Monday, May 6, 2024
MSME
ArticlesExecutive Talk

สสว. กับโครงการ Flagships สร้างการเติบโตให้ MSME (ตอนที่ 2)

ตามต่อกับโครงการเรือธงที่ สสว. วางไว้เป็นหมุดหมายหลักสำคัญการพัฒนา ที่จะนำความสำเร็จมาสู่เอสเอ็มอี (MSME) ในสถานการณ์แห่งการฟื้นฟู พลวัตรความก้าวหน้าของธุรกิจ ความผันผวนทางเศรษฐกิจ และแรงขับเรื่องความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม

สสว.
ArticlesExecutive Talk

สสว. กับโครงการ Flagships สร้างการเติบโตให้ MSME (ตอนที่ 1)

ในวันที่สถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลายตัว ทั่วโลกกำลังเดินหน้าเพื่อเรียกกลับระบบเศรษฐกิจ เรามาเจาะลึกภารกิจของ สสว. หรือ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หน่วยงานหลักที่มีบทบาทภารกิจ ส่งเสริมเอสเอ็มอีของประเทศ ในการผลักดันความสำเร็จของผู้ประกอบการ SME ให้พร้อมก้าวกระโดดอย่างแข็งแกร่งในปี 2566

ArticlesDigital TransformationThailand4.0

REPCO NEX กับการสร้างความสำเร็จให้ SCGC ก้าวสู่ Industry 4.0 ด้วย Unified Operations Center Solution

กรณีศึกษาความสำเร็จของ REPCO NEX Industrial Solutions และ AVEVA เทคโนโลยีพาร์ทเนอร์ ที่ผนึกความร่วมมือสร้างความสำเร็จให้ SCGC ก้าวสู่ Industry 4.0 ด้วย Unified Operations Center Solution

ทรู คอร์ปอเรชั่น
5GAINEWS

ทรู คอร์ปอเรชั่น ทำกำไรไตรมาสหนึ่ง 802 ล้าน

ทรู คอร์ปอเรชั่นดำเนินธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน

ArticlesColumnistCybersecuritySansiri Sirisantakupt

มองแนวคิด CISO กับการขาดแคลนทักษะด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

ขอเสนอมุมมองของผู้เชี่ยวชาญที่ตอบคำถามว่า CISO คิดอย่างไร กับการขาดแคลนทักษะด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ทุกความเห็น ทุกมุมมองล้วนน่าติดตาม และสื่อความบางอย่างต่อการรับมือภัยคุกคามไซเบอร์อย่างแท้จริง

Movement

คณะกรรมการ คปภ. มีมติเห็นชอบแต่งตั้งรองเลขาธิการ และผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) เปิดเผยว่าในการประชุมคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คณะกรรมการ คปภ.) ครั้งที่ 4/2567 เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 คณะกรรมการ คปภ. มีมติเห็นชอบตามที่สำนักงาน คปภ. เสนอให้แต่งตั้งรองเลขาธิการ และผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เป็นต้นไป ดังนี้

  1. อาภากร ปานเลิศ ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการ ด้านกำกับ เพื่อทดแทนตำแหน่งเดิมที่ว่างลง ทั้งนี้ อาภากร ปานเลิศ เคยดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขาธิการ สายกำกับผลิตภัณฑ์ประกันภัย ก่อนที่จะได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ ด้านกำกับ
  2. ชญานิน เกิดผลงาม ดำรงตำแหน่ง รองเลขาธิการ ด้านส่งเสริมและพัฒนา ทั้งนี้ ชญานิน เกิดผลงาม เคยดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขาธิการ สายพัฒนามาตรฐานการกำกับ ก่อนที่จะได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ ด้านส่งเสริมและพัฒนา
  1. มยุรินทร์ สุทธิรัตนพันธ์ ดำรงตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทั้งนี้ มยุรินทร์ สุทธิรัตนพันธ์ เคยดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขาธิการ สายกลยุทธ์องค์กร ก่อนที่จะได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ
Movement

FWD ประกันชีวิต จัดงาน MDRT & Agency Annual Awards 2024 ฉลองความสำเร็จในการพัฒนาศักยภาพตัวแทนอย่างต่อเนื่อง

ริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต จัดงาน MDRT & Agency Annual Awards 2024 เพื่อฉลองความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ให้กับสุดยอดนักขายที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปี 2566  ภายในงานแบ่งออกเป็นสองช่วง ช่วงกลางวัน เป็นงาน MDRT Awards 2024 เพื่อร่วมแสดงความยินดีกับตัวแทนประกันชีวิตที่ได้รับคุณวุฒิ “สโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม” หรือ MDRT (Million Dollar Round Table) ซึ่งเป็นคุณวุฒิระดับสากลที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ซึ่งในปัจจุบัน FWD ประกันชีวิต มีตัวแทนคุณวุฒิ MDRT จำนวน 396 คน มากเป็นอันดับ 2 ของธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย*

และในช่วงค่ำเป็นงาน Agency Annual Awards 2024 ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จให้กับสุดยอดนักขายที่มีผลงานอันโดดเด่น และนอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลเกียรติยศ Excellence in Sales Service of the Year สำหรับตัวแทนที่มีความเป็นเลิศในด้านการบริการลูกค้า โดยได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดจากการสำรวจในช่วงเดือนกรกฎาคม – ธันวาคม ปี 2566 สะท้อนให้เห็นถึง ความสำเร็จในการพัฒนาทักษะ และศักยภาพของตัวแทน FWD ให้ก้าวสู่มาตรฐานระดับโลกควบคู่ไปกับการทำงานที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลักอย่างต่อเนื่อง (customer led)

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก ชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน และมี จอน แซนดัม ประธานเจ้าหน้าที่ช่องทางการจัดจำหน่าย พร้อมด้วยนายสหพล พลปัถพี ประธานเจ้าหน้าที่สายงานตัวแทน ให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีแก่ตัวแทน ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆ นี้

*ที่มา: https://www.mdrt.org/about-MDRT/for-companies/top-100-companies-global/

Movement

วิริยะประกันภัย ปิดฉากดวลวงสวิงสนามสุดท้ายโซนภาคใต้ Viriyah Invitational Golf Tournament 2024

ริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) จัดการแข่งขันกอล์ฟ “Viriyah Invitational Golf Tournament 2024” สนามที่ 6 โซนภาคใต้ โดยมี ประสิทธิ์ สุนะชูแสง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย เสาวคนธ์ วงศ์กองแสง ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 5 (ภาคใต้) ด้านสาขา และ สุกันต์ เดชเจริญ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 5 (ภาคใต้) ด้านศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทน นำคณะผู้บริหาร และบุคลากรในสังกัด รวมถึงคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ เข้าร่วมการแข่งขัน ณ สนามกอล์ฟ Rajjaprabha Dam Golf Cours ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเมนต์เชื่อมความสัมพันธ์ ประจำปี 2567 บริษัทฯ ดำเนินการจัดมาแล้ว 5 สนาม ในพื้นที่โซนภาคกลางและภาคตะวันตก, โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล, โซนภาคเหนือ, โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก โดยการแข่งขันครั้งนี้ ฝ่ายปฏิบัติการภาค 5 (ภาคใต้) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนามสุดท้ายปิดแมตซ์ทัวร์นาเมนต์ประจำปีนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพันธมิตรผู้เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละภูมิภาค

Movement

กรุงเทพประกันภัยมอบเงิน 6 ล้านบาท เพื่อสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี

ร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน (ขวา) ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบเงินบริจาคเพื่อร่วมสร้างอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดีและย่านนวัตกรรมโยธี ทดแทนอาคารเดิมที่มีสภาพทรุดโทรมและแออัด จำนวน 6,000,000 บาท โดยมี รศ.ดร.นพ.ไชยพร ยุกเซ็น (ซ้าย) กรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดี เป็นผู้แทนรับมอบ อาคารหลังใหม่นี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้เต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพมากกว่า

นอกจากนี้ ยังเป็นห้องเรียนและแหล่งค้นคว้าวิจัยที่ผลิตบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการรักษาโรคที่มีความซับซ้อน และเป็นย่านนวัตกรรมการแพทย์โยธี (YMID) ศูนย์รวมนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยจากการผนึกกำลังกับเครือข่ายการแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ เพื่อร่วมพัฒนาต่อยอดในด้านสาธารณสุขของประเทศให้มีศักยภาพในระดับสากล สามารถแข่งขันได้ และเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินให้แก่มูลนิธิรามาธิบดี สามารถบริจาคได้ที่มูลนิธิรามาธิบดี โทร. 0 2201 1111 หรือโอนเงินผ่านบัญชีมูลนิธิรามาธิบดี ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 090-3-50015-5 ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 026-3-05216-3 และธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 879-2-00448-3

NEWS

เอสซีจี ต่อยอดตลาดสินค้าและนวัตกรรมกรีนเพื่อที่อยู่อาศัย เสริมออฟชันสร้างทางเลือกวัสดุ

หลังคา ฝาฝ้า ฉนวนและวัสดุก่อสร้าง เอสซีจี ต่อยอดตลาดสินค้าและนวัตกรรมกรีนเพื่อที่อยู่อาศัย เสริมออฟชันสร้างทางเลือกวัสดุ เพื่อชีวิตปลอดภัย ไร้ฝุ่นใยหิน พร้อมดูแลโลก

NEWS

บิ๊กซี จัดแคมเปญต้อนรับเปิดเทอม ถูกทุกข้อ คุ้มทุกเทอมที่บิ๊กซี

บิ๊กซี จัดแคมเปญต้อนรับเปิดเทอม “ถูกทุกข้อ คุ้มทุกเทอมที่บิ๊กซี” พร้อมจัดโปรโมชั่นสินค้าสุดคุ้มช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ชุดนักเรียนราคาเริ่มต้น 69 บาท

NEWS

CPN ต่อยอดแคมเปญ The Little Campus 2024 รวมแหล่งเรียนรู้ครบที่สุด ดีที่สุด ที่เซ็นทรัลทั่วไทย

เซ็นทรัลพัฒนา ต่อยอดแคมเปญ The Little Campus 2024 รวมแหล่งเรียนรู้ครบที่สุด ดีที่สุด ที่เซ็นทรัลทั่วไทย เสริมพัฒนาการและทักษะรอบด้าน อัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์

Movement

สยามคูโบต้า เปิดตัว โดรนเพื่อการเกษตร รุ่น AGRAS T25 และ AGRAS T50 ให้ทุกงานเป็นเรื่องง่าย พร้อมดีลสุดพิเศษ

นยุคที่เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและการเกษตรอย่างยั่งยืน การนำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยไปใช้กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมการเกษตรในประเทศไทย ด้วยเหตุนี้ สยามคูโบต้า ตัวแทนผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของโดรนการเกษตร DJI AGRAS T25 และ DJI AGRAS T50 ที่มาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ เฉพาะช่วง Pre-booking! รวมมูลค่าสูงสุด 13,000 บาท ให้คุณเป็นเจ้าของก่อนใคร

โดรนการเกษตร DJI AGRAS T25 ขนาดบรรจุ 20 ลิตร และ DJI AGRAS T50 ขนาดบรรจุ 40 ลิตร ถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้การทำงานทางการเกษตรเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยความสามารถในการหว่านปุ๋ยและพ่นยาที่แม่นยำ มาพร้อมระบบฉีดพ่นแบบ 4 หัวฉีด ปรับระดับละอองได้  อัตราการฉีดพ่น 24 ลิตรต่อนาที (4 หัวฉีด) และ 16 ลิตรต่อนาที (2 หัวฉีด) ด้วยความเร็วในการฉีดพ่นสูงสุด 133 ไร่ต่อชั่วโมง (เฉพาะ DJI AGRAS T50)  มั่นใจได้ว่าการดูแลแปลงนาและสวนของคุณจะได้รับการดูแลอย่างเป็นระบบและเต็มประสิทธิภาพ ทำงานได้ไม่มีสะดุดด้วยการควบคุมผ่านรีโมตแบบใหม่ทำให้การใช้งานง่าย นอกจากนี้ สยามคูโบต้ายังมีการบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศด้วยทีมช่างผู้ชำนาญงานและอะไหล่ครบครัน ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการที่ดีและมีประสิทธิภาพภายใต้มาตรฐานเดียวกับสยามคูโบต้า

1 2 3 403
Page 1 of 403