Monday, April 29, 2024
MarTechNEWS

MarTech มาแรง เม็ดเงินลงทุนเติบโตขึ้นกว่า 46%

MarTech

อินไซท์เอรา คาดการณ์เทรนด์ 2024 MarTech มาแรง เม็ดเงินลงทุนเติบโตขึ้นกว่า 46% แนะแนวทางวางกลยุทธ์หลักองค์กรต้องให้ความสำคัญกับ ข้อมูลของลูกค้า เพื่อเข้าใจถึงความต้องการและพฤติกรรม

ริษัท อินไซท์เอรา จํากัด ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีเพื่อการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจรด้าน Marketing Technology หรือ MarTech หนึ่งในบริษัท Tech spin-off ภายใต้บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) ร่วมโชว์วิสัยทัศน์และแชร์ประสบการณ์ Challenge of MarTech in Each Sectors ภายในงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2024 เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ไบเทคบางนา

นารีรัตน์ แซ่เตียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท อินไซท์เอรา จํากัด เผยว่า ในปี 2024
งบการลงทุนด้าน_MarTech จะเติบโตกว่า 46% เนื่องจากธุรกิจองค์กรต่างๆ ต้องการยกระดับประสิทธิภาพในการทำธุรกิจ และการตลาดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ตั้งแต่การลดต้นทุนไปจนถึงการสร้างยอดขายที่สูงขึ้น

นารีรัตน์ แซ่เตียว, อินไซท์เอรา

ซึ่งกลยุทธ์หลักของ_MarTech คือการให้ความสำคัญกับ ข้อมูลของลูกค้า เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้องค์กรที่ทำธุรกิจเข้าใจถึงความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าได้ตรงจุด เช่น การทำข้อมูลจากลูกค้าโดยตรง (First-Party Data)

การเลือกใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ รวมถึงความพร้อมของธุรกิจองค์กร ก็เป็นส่วนสำคัญในการทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ

ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านการตลาดมีอัตราการเติบโตสูงและเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก ทำให้มีการแข่งขันในตลาด ที่สูงตามไปด้วย

ดังนั้นทุกธุรกิจองค์กรควรเร่งปรับตัวให้ทันโดยเร็วที่สุด เพราะความท้าทายในการทำ MarTech_ที่ทุกธุรกิจองค์กรจะต้องเจอมีอยู่ 4 องค์ประกอบหลัก ได้แก่

1. Complicated and Long Decision Process การใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจเลือกเทคโนโลยีหรือเครื่องมือใหม่ๆ

2. Internal Changes Management การบริหารจัดการความเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร

3. Collaborations and Integrations ความร่วมมือและการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วนภายในองค์กร และ

4. People Development & Retention การพัฒนาบุคลากรและการรักษาบุคลากรให้ทำงานกับองค์กรได้ในระยะยาว

ดังนั้นก่อนที่จะนำ_MarTech เข้าไปใช้ในธุรกิจองค์กร ควรหาที่ปรึกษาเฉพาะด้านที่ช่วยตอบโจทย์สำคัญให้ได้ก่อนว่าจุดประสงค์ในการใช้เครื่องมือนั้นตอบโจทย์เรื่องอะไรมากที่สุด เมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจนจึงจะสามารถเลือกใช้เครื่องมือได้อย่างเหมาะสม

เพราะการเลือกใช้เครื่องมือหรือเทคโนโลยีที่เหมาะสมนั้นไม่มีสูตรที่ตายตัวต้องอาศัยการทดลอง วัดผลและปรับปรุง จนได้แนวทางที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับแต่ละธุรกิจองค์กร

Featured Image: Image by Freepik