Saturday, July 27, 2024
MSME
ArticlesExecutive Talk

สสว. กับโครงการ Flagships สร้างการเติบโตให้ MSME (ตอนที่ 2)

ตามต่อกับโครงการเรือธงที่ สสว. วางไว้เป็นหมุดหมายหลักสำคัญการพัฒนา ที่จะนำความสำเร็จมาสู่เอสเอ็มอี (MSME) ในสถานการณ์แห่งการฟื้นฟู พลวัตรความก้าวหน้าของธุรกิจ ความผันผวนทางเศรษฐกิจ และแรงขับเรื่องความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม

สสว.
ArticlesExecutive Talk

สสว. กับโครงการ Flagships สร้างการเติบโตให้ MSME (ตอนที่ 1)

ในวันที่สถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลายตัว ทั่วโลกกำลังเดินหน้าเพื่อเรียกกลับระบบเศรษฐกิจ เรามาเจาะลึกภารกิจของ สสว. หรือ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หน่วยงานหลักที่มีบทบาทภารกิจ ส่งเสริมเอสเอ็มอีของประเทศ ในการผลักดันความสำเร็จของผู้ประกอบการ SME ให้พร้อมก้าวกระโดดอย่างแข็งแกร่งในปี 2566

ArticlesDigital TransformationThailand4.0

REPCO NEX กับการสร้างความสำเร็จให้ SCGC ก้าวสู่ Industry 4.0 ด้วย Unified Operations Center Solution

กรณีศึกษาความสำเร็จของ REPCO NEX Industrial Solutions และ AVEVA เทคโนโลยีพาร์ทเนอร์ ที่ผนึกความร่วมมือสร้างความสำเร็จให้ SCGC ก้าวสู่ Industry 4.0 ด้วย Unified Operations Center Solution

Movement

ทิพยประกันภัย ร่วมถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ร.สมพร  สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้บริหาร ร่วมบันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72  พรรษา 28 กรกฎาคม 2567  เพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย

Movement

วิริยะประกันภัย ร่วมกับ แขวงทางหลวงกระบี่ แก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน

สุวัฒชัย สิงหพันธ์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกระบี่ รับมอบป้ายเตือนลดความเร็ว ภายใต้ “โครงการแก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน” จาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมี ธวัฒน์ชัย วงษ์เงิน ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 5 (ภาคใต้) พร้อมด้วยพนักงานในสังกัด เป็นผู้แทนบริษัทฯ ส่งมอบ เพื่อดำเนินการแก้ไขและป้องกันอุบัติเหตุแก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณจุดเสี่ยง ณ บ้านป่าแก ถนนเพชรเกษม อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่

ทั้งนี้ บริษัทฯ ดำเนิน “โครงการแก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน” โดยศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทนกระบี่ ได้ทำการสำรวจสถิติของการเกิดอุบัติเหตุจากฐานข้อมูลของบริษัทฯ พบว่า บริเวณถนนบ้านป่าแก เป็นจุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นถนนที่มีเลนขนาดกว้างบนเนินสูง ทำให้ผู้ขับขี่บางส่วนที่ไม่ชะลอความเร็วในการขับขี่  เกิดอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างทาง หรือชนเข้ากับรถยนต์คันอื่นเป็นประจำ จึงประสานความร่วมมือกับแขวงทางหลวงกระบี่ ติดตั้งป้ายเตือนลดความเร็วขนาดใหญ่ เพื่อเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปี 2567 นี้ ทางโครงการฯ สำรวจและคัดเลือกจุดเสี่ยงทั้งหมด 61 จุด โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เพื่อเป็นพื้นที่ต้นแบบ สำหรับการขยายโครงการให้ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป

สกมช
CybersecurityNEWS

สกมช. ชวนหน่วยงานรัฐเข้าร่วมโครงการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ GMS และ PCW

สกมช. ร่วมกับ กองทุนดีอี จัดประชุมเสวนา สถานการณ์ภัยคุกคามทางไซเบอร์ในประเทศไทย และแนวทางในการตรวจจับ (Detection) พร้อมรับมือกับภัยคุกคามฯ (Response) ชวนหน่วยงานรัฐเข้าร่วมโครงการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ GMS และ PCW เพื่อยกระดับการป้องกันภัยทางไซเบอร์

Movement

เอไอเอ ประเทศไทย คว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2023 จาก Enterprise Asia ติดต่อกันเป็นปีที่ 4

อไอเอ ประเทศไทย นำโดย ณัฐพิสิษฐ์ ครุฑครองชัย (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต และ กันยา กันตถาวร (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารตัวแทน เป็นตัวแทนรับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2023 ในสาขา Social Empowerment ประเภท Health Promotion จากความสำเร็จของงาน AIA One Billion Trail 2023 ซึ่งเป็นงานเดิน – วิ่งเทรลประเภททีม 4 คน ครั้งแรกของประเทศไทย บนเส้นทางธรรมชาติจากดอยอินทนนท์ถึงดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อระดมทุนสนับสนุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย โดยสภากาชาดไทย ซึ่งในปีที่ผ่านมามีนักวิ่งเทรลเข้าร่วมพิชิตเป้าหมายจำนวนมากถึง 400 ทีม พร้อมได้รับยอดเงินบริจาคสูงกว่า 4 ล้านบาท ถือได้ว่าเป็นงานที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งและยังเป็นความภาคภูมิใจของเหล่านักวิ่งเทรลที่มีส่วนร่วมในงานนี้อีกด้วย

สำหรับงาน AIA One Billion Trail นอกจากจะจัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมีชีวิตและสุขภาพที่ดีขึ้นในระยะยาวแล้ว ยังตอกย้ำถึงพันธกิจของเอไอเอที่มุ่งสนับสนุนผู้คนกว่าพันล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ภายในปี 2030 ตามคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives’ โดยในปีนี้ งาน AIA One Billion Trail 2024 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน นี้ ณ จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ รางวัล Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2023 จัดขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติแก่องค์กรที่มีการดำเนินงานและผลงานโดดเด่นด้านการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน รางวัลดังกล่าวยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเอไอเอ ประเทศไทย ในการดำเนินธุรกิจด้วยเป้าหมายสร้างความยั่งยืนให้แก่ผู้คนและชุมชนเพื่อเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำด้าน ESG (ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล) พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศ

NEWS

เอสซีจี เผยผลประกอบการไตรมาส 2 และครึ่งปีแรกของปี 2567 ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง

เอสซีจี แถลงผลประกอบการไตรมาส 2 และครึ่งปีแรกของปี 2567 ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง เพิ่มความฟิตทางธุรกิจ คุมเข้มบริหารต้นทุน เร่งส่งมอบสินค้าและนวัตกรรมตรงใจ ฝ่ามรสุมเศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง

NEWS

ฟาร์มเอ็กซ์โป โชว์และเทคโนโลยีเกษตรยุคใหม่ ขานรับนโยบายรัฐ ตลาดนำ

ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 เวทีนวัตกรรมและเทคโนโลยีเกษตรยุคใหม่ ขานรับนโยบาย รมว. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยใช้ “ตลาดนำ”

AI Leader
AIGenerative AINEWS

ผลโพลชี้องค์กร 55% ระบุว่าต้องมี AI Board

ผลโพลการ์ทเนอร์ชี้องค์กรถึง 55% ระบุว่าต้องมี AI Board องค์กรเกินครึ่งมีหัวหน้าด้าน AI (AI Leader) ในขณะที่ 88% บอกว่ายังไปไม่ถึงระดับ Chief AI Officer (CAIO)

NEWS

FAB Food Holding ควบรวม 8 แบรนด์ มาพร้อมความสนุกสนานสไตล์ใหม่

เปิดตัวอย่างอลังการ “FAB” Food Holding ควบรวม 8 แบรนด์สุดอร่อยที่จะมาพร้อมความสนุกสนานสไตล์ใหม่ ภายใต้การจับมือ 3 ผู้บริหารดัง ฉาย บุนนาค x เต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี x เบียร์ ปิยะเลิศ ใบหยก

Acer Day 2024
AINEWS

เอเซอร์จัดงาน Acer Day 2024 ธีม AI’m Limitless เสนอประสบการณ์ AI

เอเซอร์เตรียมจัดงาน Acer Day 2024 แคมเปญประจำปีระดับภูมิภาค ภายใต้ธีม AI’m Limitless มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองและเปิดประสบการณ์การใช้งานใหม่ๆ ผ่านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของเอเซอร์

NEWS

บีเจซี เดินหน้าขยายไลน์ผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลเส้นผม เปิดตัว PROMISE แชมพูและครีมนวดผม

ครั้งแรกจาก PROMISE แชมพูและครีมนวดผม + นาโนเคราตินนวัตกรรมจากอเมริกา ผสานพลังน้ำมันสกัดเข้มข้นถึง 5 ชนิด ให้ผมเฟิร์มสวย

1 2 3 441
Page 1 of 441