Tuesday, October 22, 2024
MSME
ArticlesExecutive Talk

สสว. กับโครงการ Flagships สร้างการเติบโตให้ MSME (ตอนที่ 2)

ตามต่อกับโครงการเรือธงที่ สสว. วางไว้เป็นหมุดหมายหลักสำคัญการพัฒนา ที่จะนำความสำเร็จมาสู่เอสเอ็มอี (MSME) ในสถานการณ์แห่งการฟื้นฟู พลวัตรความก้าวหน้าของธุรกิจ ความผันผวนทางเศรษฐกิจ และแรงขับเรื่องความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม

สสว.
ArticlesExecutive Talk

สสว. กับโครงการ Flagships สร้างการเติบโตให้ MSME (ตอนที่ 1)

ในวันที่สถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลายตัว ทั่วโลกกำลังเดินหน้าเพื่อเรียกกลับระบบเศรษฐกิจ เรามาเจาะลึกภารกิจของ สสว. หรือ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หน่วยงานหลักที่มีบทบาทภารกิจ ส่งเสริมเอสเอ็มอีของประเทศ ในการผลักดันความสำเร็จของผู้ประกอบการ SME ให้พร้อมก้าวกระโดดอย่างแข็งแกร่งในปี 2566

ArticlesDigital TransformationThailand4.0

REPCO NEX กับการสร้างความสำเร็จให้ SCGC ก้าวสู่ Industry 4.0 ด้วย Unified Operations Center Solution

กรณีศึกษาความสำเร็จของ REPCO NEX Industrial Solutions และ AVEVA เทคโนโลยีพาร์ทเนอร์ ที่ผนึกความร่วมมือสร้างความสำเร็จให้ SCGC ก้าวสู่ Industry 4.0 ด้วย Unified Operations Center Solution

Movement

สหฟาร์ม ผนึกกำลังเครือข่ายสื่อมวลชน ร่วมแรง ร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ริษัท สหฟาร์ม จำกัด (SAHA FARMS) นำโดยท่านประธาน ดร.ปัญญา โชติเทวัญ ประธานกรรมการบริหาร (กลุ่มบริษัทสหฟาร์ม) ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผ่านความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐและเอกชนต่างๆ อาทิ ส่งมอบอาหารสดช่วยเหลือผู้ประสบภัยผ่านสื่อ เพจอีจัน

อีกทั้งยังร่วมสนับสนุน ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี โดยนำส่งไก่สดแช่แข็ง ไก่แปรรูป ให้แก่มูลนิธิองค์กรทำดีถึงโรงครัว เพื่อใช้ในการประกอบอาหาร เมนู หมูหวาน ไก่ทอด ไก่ป๊อป แจกชาวบ้านและจิตอาสาที่มาลงพื้นที่ เป็นจำนวนมาก และยังได้ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ ผ่านทางสื่อมวลชน ช่อง 7 HD โดยนำ ไก่สดแช่แข็งสหฟาร์ม ส่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ กองทัพ 7 สี ช่วยชาวบ้าน ณ บริเวณศาลาอเนกประสงค์ อาคาร 1 ช่อง 7 HD

นอกจากนี้ยังได้ส่งมอบอาหารสดให้แก่มูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) เพื่อนำไปประกอบอาหารให้แก่ พ่อแม่ พี่น้อง ชาวเขา รอบๆ ปางช้างแม่แตง ร่วมด้วย และยังมอบเงิน ช่วยเหลือ ผู้ประสบภัย ดินโคลนถล่มในจังหวัดลำปาง

โดย ดร.จารุวรรณ โชติเทวัญ ประธานสายการตลาดต่างประเทศ บัญชี การเงิน และเลขานุการประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหฟาร์ม จำกัด (SAHA FARMS) กล่าวว่า “การส่งของอุปโภค-บริโภค ผลิตภัณฑ์จากบริษัท สหฟาร์ม ดำเนินภายใต้โครงการ “สหฟาร์มร่วมใจ เป็นกำลังใจ เพื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือ” ถือเป็นอีกหนึ่งปณิธานสำคัญของ ดร.ปัญญา โชติเทวัญ ประธานบริษัทฯ ที่ต้องการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนคนไทย ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และสหฟาร์มก็พร้อมยืนเคียงข้างเสมอ”

NEWS

มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์ฯ มอบรางวัลนักเทคโนโลยีดีเด่น และรางวัลนักเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ประจำปี 2567

มูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์ฯ มอบรางวัลนักเทคโนโลยีดีเด่น และรางวัลนักเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ประจำปี 2567  เชิดชูเกียรตินักเทคโนโลยีไทย ผลักดันศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย

NEWS

เมืองไทยประกันภัย จับมือ หอการค้าไทย จัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิก หวังกีฬาสร้างแรงบันดาลใจเยาวชนไทย

เมืองไทยประกันภัย จับมือ หอการค้าไทย จัดกิจกรรมฟุตบอลคลินิก หวังกีฬาสร้างแรงบันดาลใจเยาวชนไทย มีใจรักในกีฬาฟุตบอล ได้เดินตามเส้นทางความฝันของตัวเอง

NEWS

แตกต่างจึง รุ่ง 2 SME เซเว่นฯ ใช้ นวัตกรรม สร้างความสำเร็จ

แตกต่างจึง รุ่ง 2 SME เซเว่นฯ ใช้ นวัตกรรม สร้างความสำเร็จ GQ EASY-ตอบโจทย์ทุกปัญหา ในราคาเข้าถึงได้-ViVa ทิชชู่เปียกน้องใหม่ เน้นความต่างครึ่งปียอด 10,000 ลัง

Movement

กรุงเทพประกันภัยส่งกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัย เดินหน้ามอบถุงยังชีพเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง รวมกว่า 2,300 ชุด

ากสถานการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัด บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งความช่วยเหลือให้ผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2567 จนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ นำผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่มอบถุงยังชีพซึ่งบรรจุข้าวสารอาหารแห้งและของใช้ในชีวิตประจำวันที่จำเป็นพร้อมน้ำดื่มให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ น่าน พิษณุโลก สุโขทัย หนองคาย และบึงกาฬ รวมจำนวน  2,360 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนและส่งกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยผ่านพ้นวิกฤติไปได้โดยเร็ว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดเตรียมถุงยังชีพไว้เพิ่มเติมอีก 1,000 ชุด เพื่อส่งมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยที่คาดการณ์ว่าอาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ต่อไป

ทั้งนี้ กรุงเทพประกันภัยพร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ประสบอุทกภัย โดยสามารถติดต่อเพื่อรับบริการเคลมสินไหมทดแทน ดังนี้
–  แจ้งเคลมสินไหมทดแทนยานยนต์ โทรสายด่วน 1620 หรือ LINE @bangkokinsurance  ตลอด 24 ชั่วโมง
–  แจ้งเคลมสินไหมทดแทนทั่วไป โทร.0 2285 8400

Generative AI
ArticlesInfrastructureManagement

โอกาสการลงทุนที่น่าดึงดูดในสินทรัพย์นอกตลาด ในช่วงไตรมาสที่ 3/2024

ในช่วงที่ก้าวเข้าสู่ไตรมาสที่ 3/2024 เราสังเกตเห็นตลาดของการลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาดได้กลับเข้าสู่เกือบถึงระดับก่อนโควิด ภายใต้สถานณ์การ และตัวแปรที่ผันไปตามเศรษฐกิจโลก ผู้เขียนจะอธิบายถึงโอกาสการลงทุนที่น่าดึงดูดในสินทรัพย์นอกตลาดแต่ละประเภท

MetaStudio
CloudNetworkingNEWSTechnology

หัวเว่ย คลาวด์ เสนอ MetaStudio แพลตฟอร์มช่วยการผลิตคอนเทนต์ดิจิทัล

หัวเว่ย คลาวด์ เสนอแพลตฟอร์มคลาวด์ MetaStudio เครื่องมือสำหรับอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิงของประเทศไทย อาศัยจุดแข็ง แบนด์วิดธ์สูง ความหน่วงต่ำ และ AI ช่วยสื่อพัฒนาการผลิตคอนเทนต์ การถ่ายทอดสด

NEWS

ไทยประกันชีวิต ผนึกพันธมิตรชั้นนำ จัดแคมเปญส่งท้ายปี Stay Fun Stay Safe เที่ยวทั่วไทยสุขใจ ปลอดภัยทุกทริป

ไทยประกันชีวิต ดึง 3 พันธมิตรชั้นนำ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เครือพีทีจี และดอยคำ จัดแคมเปญส่งท้ายปี Stay Fun Stay Safe เที่ยวทั่วไทยสุขใจ ปลอดภัยทุกทริป มอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าผ่านแอปพลิเคชันไทยประกันชีวิต เติมเต็มการใช้ชีวิตแบบครบรอบด้าน

ESGNEWS

ภาคธุรกิจร่วมระดมไอเดียหาแนวทางเร่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ในงาน CEO Forum : SCG ESG Symposium 2024

เอสซีจีชวนตัวแทนภาคธุรกิจเข้าร่วมให้ข้อเสนอแนะ และหาแนวทางความร่วมมือ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ Net Zero ตลอดจนสร้างโอกาสและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

1 2 3 493
Page 1 of 493