Friday, March 29, 2024
NEWS

ไทยคม แต่งตั้ง ปฐมภพ สุวรรณศิริ ดำรงตำแหน่ง CEO

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง ปฐมภพ สุวรรณศิริ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ต่อจาก อนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ที่จะเกษียณอายุงาน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

ปฐมภพ สุวรรณศิริ

ดยคณะกรรมการบริษัท ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ปฐมภพ สุวรรณศิริ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ที่หลากหลาย ทั้งในด้านเทคโนโลยี การพัฒนาธุรกิจ การขายและการตลาด และมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจระหว่างประเทศมาอย่างยาวนานร่วม 30 ปี

อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการค้า ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ปฐมภพจึงเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในบทบาทผู้นำขององค์กร ที่จะนำพาไทยคมให้ประสบความสำเร็จ ขยายโอกาสสู่ความท้าทายใหม่ๆ และเติบโตได้อย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต”

ปฐมภพ สุวรรณศิริ เข้าร่วมงานกับ บมจ.ไทยคม มาเป็นเวลากว่า 29 ปี ด้วยความสามารถรอบด้านและประสบการณ์ที่หลากหลาย ทั้งในด้านวิศวกรรม ด้านเทคโนโลยี การพัฒนาธุรกิจ การขายและการตลาด และประสบการณ์ในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ

จนได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรมดาวเทียมระดับสากล โดย ปฐมภพได้สำเร็จการศึกษา วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยแคนเทอเบอรี่ (University of Canterbury) เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ และสำเร็จหลักสูตร Executive MBA

จากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึง Advanced Management Program จาก Harvard Business School

Leave a Response